Thứ Ba, 24 tháng 1, 2012

CÂY CHÙM NGÂY – SẢN PHẨM RAU SẠCH NGUỒN DINH DƯỠNG ƯU VIỆT CHO MỖI GIA ĐÌNH

CÂY CHÙM NGÂY – SẢN PHẨM RAU SẠCH NGUỒN DINH DƯỠNG ƯU VIỆT CHO MỖI GIA ĐÌNH

Lời nhận xét của người tiêu dùng:

Chị Hoàng Trang tâm sự: “ Từ ngày ông xã mua 2 cây chùm ngây về trồng, nhà mình lại có thêm 1 loại rau sạch tự trồng để dùng cho các bữa ăn. Thích nhất là có thể chế biến các món canh ,rau sống…mà chất lượng dinh dưỡng lại rất dồi dào. Đây thật sự là loại rau kì diệu, vừa giảm chi phí đi chợ mà lại đảm bảo vệ sinh cho cả gia đình vì mình tự tay chăm sóc. Mong sao có nhiều gia đình cũng được biết đến loại rau dinh dưỡng này”

Ông Diệp, dược sĩ y học cổ truyền chia sẻ: “Toàn thân cây chùm ngây là cây thuốc nên luôn được các công ty chế biến dược phẩm quan tâm, riêng phần lá có chất lượng dinh dưỡng rất cao, phù hợp cho xu hướng dùng rau sạch đang ngày càng phổ biến trong bộ phận nhân dân. Đây là 1 loại cây tuyệt vời cho mọi gia đình”

CHÚNG TÔI MANG ĐẾN CHO GIA ĐÌNH BẠN GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ..

Xem hình ảnh tại đây;


1/Miêu tả cây chùm ngây : (tên khoa học là Morringe Oleifera)
- Đặc điểm hình thái:


- Cây thuộc loại đại mộc, có thể mọc cao 5 đến10m, có dạng thẳng đứng, nhánh mọc tự do, thường thẳng. vòm lá thường có hình dạng giống như cây dù.
- Lá kép lông chim 3 tầng, dài 30 - 60 cm, lá giống lá rau ngót.
- Hoa trắng, có cuống, hình dạng giống hoa đậu, mọc thành chùy ở nách lá, có lông tơ. tràng hoa gồm 5 cánh, màu trắng. Cây trổ hoa vào các tháng 1 – 2.

- Quả dạng nang treo, dài 25 - 30cm, ngang 2 cm, có 3 cạnh, chỗ có hạt hơi gồ lên, dọc theo quả có khía rãnh
- Hạt màu đen, tròn có 3 cạnh, lớn cỡ hạt đậu Hòa Lan, có khoảng 20 hạt trong quả, mỗi hạt to khoảng 1 cm, có 3 cánh mỏng bao quanh.
.
- Đặc điểm sinh lí;

- Cây chùm ngây dễ trồng, ít tốn phân bón và công chăm sóc, chúng hầu như “miễn dịch” với sâu bọ. Vì thuộc họ cây cổ thụ nên tuổi thọ của chùm ngây kéo dài
- Cây có khả năng chịu hạn tốt, có thể trồng ở những vùng đất xấu của đồi núi, ven biển. Không trồng cây ở những vùng bị ngập nước thường xuyên.

- Cây tốn rất ít công chăm sóc và chi phí đầu tư chỉ bằng 1/4 các loại cây trồng lâu năm khác, về mùa khô tưới cho cây 2 ngày/lần.
- Trồng chùm ngây khoảng 4 tháng là bắt đầu thu hoạch lá và cành, sau đó thu hoạch 1 tuần/lần. Nếu trồng để lấy giống thì 8 tháng cây bắt đầu ra hoa (hoa màu trắng có mùi thơm dịu), quả giống quả đậu cô-ve dài khoảng 25-30cm.

2/Các lợi ích nổi trội :
- Lợi ích về dinh dưỡng:


- Lá cây được dùng làm rau ăn (lá, chồi, cành non và cả cây con được dùng trộn dầu dấm ăn thay rau diếp), làm bột cà-ri, ủ chua làm gia vị, làm trà giải khát.
Cách dùng : Rau sống: lá tươi dùng trộn ăn sống như rau xà lách_ Nước sinh tố : xay 20gr lá chung với 2 muỗng cafe sữa, 2 muỗng café đường sữa uống như uống sinh tố_Nấu canh : 100gr lá moringa nấu chung với 50gr thịt bò hoặc heo , hoặc nấu chay với 100gr nấm.

- Hoa chùm ngây có thể dùng để làm rau ăn hoặc làm trà (nhiều nước Tây phương sản xuất trà hoa chùm ngây bán ra thị trường), cung cấp tốt nguồn muối khoáng calcium và potassium.
- Quả non của nó có thể chiên xào để ăn với hương vị như măng tây, chúng rất giàu leucine tự do.
- Hạt chùm ngây chứa nhiều dầu, lượng dầu chiếm đến 30 - 40% trọng lượng hạt.
Sau đây là thành phần dinh dưỡng tuyệt vời của lá chùm ngây khi so sánh ở 100gram.

• Vitamin C gấp 7 lần trái Cam: tăng cường hệ thống miễn nhiễm trong cơ thể và chữa trị những chứng bệnh lây lan như cảm cúm.
• Vitamin A gấp 4 lần Cà-rốt: chống lại những chứng bệnh về mắt , da và tim , đồng thời ngăn ngừa tiêu chảy và những chứng bệnh thông thường khác..
• Calcium gấp 4 lần sữa: bồi bổ cho xương và răng, giúp ngăn ngừa chứng loãng xương…
• Chất sắt gấp 3 lần cải bó xôi: là một chất cần thiết đóng vai trò quan trọng trong việc truyền dẫn oxy trong máu đến tất cả bộ phận trong cơ thể..
• Chất Đạm ( protein) gấp 2 lần Ya-ua: là những chất xây dựng tế bào cho cơ thể, nó được làm ra từ at-xit A-min, thông thường at-xit A-min chỉ có những sản phẩm từ động vật như thịt trứng, sữa… kỳ lạ thay lá Chùm Ngây có chứa những At-xít Amin cần thiết đó.
• Potassium gấp 3 lần trái chuối: là chất cần thiết cho óc và hệ thần kinh.
- Lợi ích về y học:

- Các bộ phận của cây như lá, rễ, hạt, vỏ cây, quả và hoa.. có những hoạt tính như kích thích hoạt động của tim và hệ tuần hoàn, hoạt tính chống u-bướu, hạ nhiệt, chống kinh phong, chống sưng viêm, trị ung loét, chống co giật, lợi tiểu, hạ huyết áp, hạ cholesterol, chống oxy-hóa, trị tiểu đường, bảo vệ gan, kháng sinh và chống nấm..

- Ở Việt Nam, rễ chùm ngây được cho là có tính kích thích, giúp lưu thông máu huyết, giúp dễ tiêu hóa, tác dụng trên hệ thần kinh, làm dịu đau; hạt và nhựa cây giúp giảm đau...

- Người ta dùng lá chùm ngây ướp với hoa lài, sâm tươi, hay phối chế với chè xanh để làm ra các sản phẩm, bài thuốc bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, cung cấp vitamin và các a-xít amin, khoáng chất cho cơ thể, cải thiện tốt tình trạng kém ăn, mất ngủ, dùng cho người bệnh tiểu đường, cao huyết áp, mỡ trong máu, cholesterol cao, người lớn tuổi, cho phụ nữ sau sinh, người phục hồi sau bệnh...

- Các ứng dụng khác:

 Sản xuất thực phẩm chức năng: bao gồm các dạng viên nén, viên nang.
 Thức uống: Trà, nước uống chùm ngây đóng chai, đóng lon, các dạng bột hòa tan chùm ngây,…
 Ứng dụng để lọc nước bẩn
 Lá chùm ngây và các chất kích thích tăng trưởng thực vật.
 Dầu chiết xuất từ hạt và các ứng dụng của nó trong mỹ phẩm, thiết bị máy móc…
 Sử dụng như nguồn sản xuất khí gas sinh học

3/Nhà cung cấp
Địa chỉ : 269 ấp Hưng Thọ , xã Hưng Định , huyện Thuận An , tỉnh Bình Dương .

Liên hệ :
+ A..Trực 0935146069 sinbadqt@yahoo.com
+ A DUY 0937522111
+ A.. Bông 0909571328


Các hình thức cung cấp :

- Bán sỉ, lẻ, số lượng không hạn chế hạt giống và cây giống
- Nhận cung cấp TOÀN QUỐC
- Kinh nghiêm chuyển hàng xa bằng xe khách, bưu điện, chuyển phát nhanh.

- Thanh toán linh hoạt qua ngân hàng bằng tài khoản hay bằng tiền mặt .
- Tư vấn cho khách hàng về việc trồng trọt, sử dụng và tiêu thụ.
- Giá cả vô cùng hợp lí bên cạnh dịch vụ tận tình.
-

Các chi nhánh bán hạt giống và cây giống:

• Đại lý Tân Bình: 111/1, Tân Hải, Q.Tân Bình, HCM. Gặp a. Thành 01669282986
• Đại lý Gò Vấp: 360/2 Quang Trung, p10,Gò Vấp,HCM. Gặp a.Hải 0987198591
• Đại lý Bình Thạnh: 27/206, Điện Biên Phủ, p15,Bình Thạnh, TpHCM. Gặp c.Thy 01286049240 / c. Thơm 0835144506

Chúng tôi rất sẵn sàng mở thêm các đại lí trên toàn quốc.


ĐÂY LÀ GIẢI PHÁP VÔ CÙNG HIỆU QUẢ ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ RAU SẠCH DINH DƯỠNG, GIẢM CHI PHÍ CHO CÁC GIA ĐÌNH VIỆT NAM. HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI MANG ĐẾN CHO BẠN MỘT LỢI ÍCH THẬT SỰ, MỘT SẢN PHẨM TUYỆT VỜI.

CÂY CHÙM NGÂY – BÓNG MÁT DINH DƯỠNG TƯƠNG LAI.

Sản phẩm được cung cấp bởi C.ty Dịch vụ Nông nghiệp Nông An Phú.
Nông An Phú Agriculture Service Co.
N.A.P.A.S

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét